top of page

RECENT POSTS: 

CATEGORIES

Where it all began...

รู้สึกว่าสแปมลงเฟสบุคคนต้องด่าเอาเป็นแน่แท้ หลังๆ แม่มเราก็เพ้อเจ้อเอามาก เอาเป็นว่าเก็บความเพ้อเจ้อทั้งหมดทั้งปวงมาลงไว้ในบล็อกดีกว่า อย่างน้อยมันก็เขียนง่ายกว่าไดอารี่แบบอนาลอคมาก (ขี้เกียจปรินท์รูป ขี้เกียจทำสแครป) ไหนๆก็เริ่มต้นเขียนแล้วจะขอ แนะนำตัวอีกทีก็แล้วกันเผื่อมีคนหลงเข้ามา และขอบอกที่มาที่ไปของการมาเยือน Eorzea ของเราตามนี้ ชื่อบล็อก เป็นชื่อของ inari เดิมที่เป็นออริจินัลคาแรกเตอร์ของเรา สุดท้ายถูกเอาไปสร้างเป็นคาร์แรกเตอร์ในFFXIV (จริงๆตัวในไฟนอลเราก็มาจากออริจินอลคาแรกเตอร์ที่คิดเองทั้งหมดนั่นแหละ แต่อินะนี่พีคสุด)

เจ้าของบล็อกจริงๆแล้วคือ uri / nagisa uriel แต่หลังๆทุกคนก็เรียกอินะตามชื่อในเกม จนเราเองก็เริ่มชินไปแล้วเหมือนกัน เออ ก็เรียกอินะไปละกัน FFXIV เป็นเกมออนไลน์เกมเดียวที่เราเล่น และคงจะเป็นเกมเดียวที่จะเล่นด้วยมั้ง ยังไม่มีอะไรมาทำให้เราย้ายไปเล่นเกมอื่นได้เลยนะจ๊ะ จะบอกว่าเหตุการณ์พลิกผันที่ทำให้มาเล่นก็คือ.....เพราะอกหัก .... (เลวร้ายว่ะ 555) เคว้งถึงขั้นบุคคลซึ่งลั่นวาจาว่าจะไม่เล่นเกมออนไลน์เด็ดขาด ตั้งแต่สมัยเห็น FFXI เพื่อนๆเล่นกันก็อดทนอดกลั้นมาตลอดด้วยการบอกตัวเองว่า ไม่นะ ไม่ เรายังต้องเรียนหนังสือหนัก แหละหนักมาก แหละหนักที่สุด เอาตัวไม่รอดอยู่แล้ว แต่ปรากฎว่า อกหักปุ๊บถึงกะพีคทำอะไรไม่ได้......มือมันลั่นสั่งXIVจากเมกามาเฉยเลย มารู้ตัวอีกทีก็บอกเจ๊มกจิ (Aleczan) ว่า เจ๊ๆ เค้าสั่งแผ่นไฟนอลมาแล้วนะ...

ก็ถึงกะอึ้งกันไป และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นทาสการตลาดสมบูรณ์แบบมาถึงปัจจุบัน

เริ่มแรก 1.0 เราเข้ามาตอนปลายๆแล้วแหละไม่ใช่ยุคบุคเบิก มาถึงมันก็ 1กว่าๆละ ด้วยความที่ตอนนั้นยังไม่มีเผ่าแมวผู้ชายให้เล่นเลย ก็เลยสร้างฮาคุมาเกิดเป็นอเลเซ่นแทน อยู่ได้ 1ปี ดาลามุดก็ตกล้างโลกไป ...... แหมตอนนั้นแม่งมีนับถอยหลังด้วยนะเธอ

SE ให้สิทธิในการเลือกว่าจะอยู่หรือจะไป.......เราเลือกไป

แต่ไปในที่ๆเพื่อนไม่อยู่กันเหลือกันแค่เจ๊มก กับคอร์น และเพื่อนอีกไม่กี่คน 555

ก็คือย้ายจาก Excalibur (NA) ไป Ragnarok (EU) แต่ด้วยความที่มันแลก นรก สมชื่อเซิร์ฟ

ทนอยู่ไม่ได้ 2.0 ก็เลยสร้างอินาริิขึ้นมาที่ (JP) Masamune ซึ่งเพื่อนๆคนไทยที่รอดจาก อุกกาบาตพุ่งชนกบาลส่วนใหญ่ย้ายกันไปอยู่เซิร์ฟนี้ ทว่าความลำเอียงนั้นมีจริง ด้วยความรักลูกไม่เท่ากัน แน่นอนว่า กลายเป็นเราก็เล่นอินาริจนกลายเป็นตัวหลักไปจนได้

ต่อมาไม่นานนักก็เกิดผีเข้าอยากเล่นตัวผู้หญิง เพราะตัวผู้ชายมันใส่กระโปรงไมไ่ด้ ชุดน่ารักๆมีเยอะ แม่มเสียดาย ก็เลยสร้างแมวผู้หญิงมาอีกตัวหนึ่งเป็นแมวสีชมพู ชื่อ Xha ( name generator เอา ) เพื่อนๆเรียกเจ๊ช่า เพราะนางเหมือนตุ๊ด (ขออภัยขุ่นช่า บทขต. ด้วยนะคะที่ทำให้เสียหาย) ก็ทนเล่นเจ๊ช่าจนจบเนื้อเรื่อง 2.0ได้ จริงๆแล้วเจ๊ช่าเคยเป็นลาลาเฟลมาก่อนชื่อริริเอล แต่ด้วยความทนมุมกล้องไมไ่ด้ ก็เลยกินน้ำยายันฮีฆ่าตัวตายเกิดใหม่เป็นอีช่าในปัจจุบัน... เอาเป็นว่าจุดเริ่มต้นก็มีอยู่ประมาณนี้ นึกอะไรได้ก็คงจะทยอยเขียนเก็บไว้อ่านเรื่อยๆก็แล้วกัน

ARCHIVE

SEARCH BY TAGS: 

No tags yet.

 FFXIV BLOGGER

bottom of page