top of page

RECENT POSTS: 

CATEGORIES

Orchestrion

นับเป็นวิบากกรรมประมาณหนึ่งของชาวเอโอเซียผู้หลงไหลในเสียงเพลง.... ที่SE ดลบรรดาลให้มีตู้เพลงในบ้านพวกเราได้ โดยจะเล่นเพลงBGM ในเกม จากที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น World map...Dungeon Trial Raid หรือแม้แต่ในบ่อนกระทะทอง ไอ้ตู้เพลงวิบากกรรมนี่เริ่มมีตั้งแต่แพทช์ที่แล้ว ทว่าเราไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ เพราะมัวแต่เสียเวลาไปกับการทะเลาะตบตีกับก๊อบลิน (แต่ตอนนี้เลิกละ) เริ่มมาเก็บจริงๆจังๆก่อนแพทช์นี้จะมา พอแพทช์นี้มาก็มีเพลงมาเพิ่มอีก เป็นวิบากกรรมซ้ำซ้อนของเก่าก็เก็บยังไม่หมด เพลงได้มาจากไหน ? เพลงจะได้มาจากการทำสิ่งต่อไปนี้ 1. ซื้อ (ด้วยเงินG และMGP) จาก NPC ตามเมือง/สถานที่ 2. ดรอปจากการไปทำมิชชั่น อันนี้จะแยกเป็น 2กรณีคือ ดรอปเป็นเพลงเลย กับดรอปเป็น Fade Copy 3. คราฟ ก็คือต้องเอา Fade copy ที่ได้ดรอปมาคราฟ เฉพาะอาชีพ ALC เท่านั้น และบางเพลงเป็นสูตร Specialist 4. ได้จากเควสเนื้อเรื่อง /Side Quest หรือว่ารางวัล Achievement และ 5. เอาเงินฟาดมาจากMarket board สำหรับคนมีตังแต่ไม่อยากเหนื่อย แต่ถึงกระนั้นเพลงจากข้อ 4ก็จะซื้อขายไม่ได้นะจ๊ะ อยากได้ต้องพยายามเอง เช่นเพลง papaya Dragonsong เป็นต้น

ทีนี้ถ้าไม่มีบ้านส่วนตัวล่ะอยากฟังเพลงต้องทำยังไง ? คำตอบก็คือกลับไปโรงแรม ฟังในห้องโรงแรมได้

แต่ถ้ามีบ้าน ไม่ว่าจะบ้านส่วนตัวหรือบ้านเอฟซี ก็จะสามารถเปิดเพลงได้ โดยเพลงนี่เป็นสมบัติของใครของมันค่ะ ใช้ร่วมกันไม่ได้เหมือนกางเกงใน วิธีใช้คือ เปิดจากไอ้ตู้เพลงหน้าตาแบบนี้

สำหรับตอนนี้เราก็มีเพลงที่ขาดไปอยู่ 13เพลง ที่ไฮไลท์ไว้คือมีแล้ว ที่ว่างคือยังไม่มี เหลือแต่เพลงที่ได้มาด้วยความยากทรมาณ โดยเฉพาะเซ็ตลิสต์ COB

ที่วิบากกรรมสุดๆก็เห็นจะเป็น Answer ที่ต้องใช้ fade copy ที่ดรอปจากเทิร์น 5 9 13 เอามารวมกันถึงคราฟออกมาเป็นเพลงได้ นี่ไม่คิดบ้างเหรอว่าใครมันจะกลับไปลงคอนเทนต์บ้าๆแบบนั้น อย่างเทิร์น 9 เงี้ย ใครหน้าไหนมันอยากจะกลับไปโดนไดฟ์ ไฟน้ำแข็งสายฟ้าอีกมั้ย มั่ยยยยยยยยยยยยย!!!!

แต่พอเห็นราคาบนมาร์เกตเท่านั้นแหละ กุไปก็ได้ค่ะ ...orz แล้วคือ ต้องหาสองชุดนะ 5 9 เนี่ย เอาชุดแรกไปคราฟเป็นเพลง Answer

อีกชุดนึงเอาไปคราฟเป็นเพลงของมันเอง แล้วไอ้ 9 เนี่ย ต้องใช้สองอันเลยเหรอ ใครมันคิดวะเนี้ย อยากสาปปปปปป แงงง

ARCHIVE

SEARCH BY TAGS: 

No tags yet.

 FFXIV BLOGGER

bottom of page