top of page

RECENT POSTS: 

CATEGORIES

Goodbye Heavensward

นับจากที่เริ่มเล่น FFXIV มาตั้งแต่ 1.0  ตอนนี้ก็จะเข้าสู่ 4.0 แล้วนะ นับเป็นเวลาก็ คงประมาณเข้าปีที่หก

เขียนสรุปความรู้สึกและสิ่งที่ทำคร่าวๆ ละกัน จะค่อยๆมาอัพเดทให้สมบูรณ์นะ  คิดว่าจะเขียนยาวอยู่

แปะรูปสุดท้ายที่ไปถ่ายที่อิชการ์ช เพราะ 3.0 เป็นเรื่องราวที่อิชการ์ช

3.0  Heavensward  in memory

★ ร้องไห้กับคัทซีนท่านลอร์ด  เป็นอันเดียวมั้งที่ร้องไห้  นอกนั้นสตรองละ  แต่ไซด์เควสที่ต้องไปเยี่ยมท่านลอร์ดก็เพิ่งจะทำเสร็จก่อนจะจบ 3.0 นี่แหละ  Tale of  Dragonsong   text เยอะมากก อ่านจนเมา แต่จบ 3.0 ไม่พีคเท่าตอนจบ 2.0 ที่แบบโอ้ยยย อกจะระเบิดมากๆ ... ★ ไฮป์ตอนต้นแพทช์  ปั่นเกียร์บ้าลงเหรด PF รัว  เจอพี่กี้ชวนไปเหรด  ตอนแรกนึกว่าชวนไปเล่นขำๆ ที่ไหนได้ สตาติกหวานเย็น   รู้จักคนใหม่ๆ  อีกเยอะ  บ้าบอสนุกสนานเกรียนเอะอะตามประสาทีมเหรด    มีเคยต้องแอบไปร้องไห้เพราะตัวเองเล่นห่วย   นอยแดก และหลายๆอย่าง   แต่สุดท้าย ก็ได้ผ่านคอนเทนท์กับทีมตัวเองเป็นครั้งแรก  ตื้นตันมาก   แต่ว่า  สุดท้ายพอวงแตกก็หญ้างอก   สรุปว่า  Alex S ที่ผ่านคือ  1 2  9  10  

★ ช่วงที่เหี้ยที่สุดของแพทช์นี้คือตอนที่ต้องเก็บลม เพื่อให้บินได้

★ เริ่มต้นแพทช์ด้วย BLM  sub BRD  จบแพทช์ เล่น Healer ครบสามจ๊อบเลย  AST main ซะงั้น

★ ทำอนิม่าเสร็จสี่อัน (ทำไปทำไม ว่างเหรอวะ)  แปะรูปอวดแม่ง 

 ★ ซื้อบ้านของตัวเองหลังแรก  หมดตูด แถมไม่พออัพบ้านเป็นบ้าน Piassa อีกตะหาก ...

★ ผ่านทุก Primal EX แต่ว่ายังไม่ได้ฟินิกซ์  เพราะขาดนกของ Nidhogg Thordan  แปะรูปนกที่มี  ไว้ก่อน  อ่าวไม่ได้ถ่ายรูปนกสุวรรณ  เอาไปแค่นี้ก่อนละกัน เดี๋ยวเซิร์ฟเปิดจะไปถ่ายมาใหม่ แล้วถ้าได้ครบคงมีสรุปโทรปี้อีกครั้ง  จำได้ว่าเซฟิรอธผ่านครั้งแรก นกตก  ก็กดได้มาเลยอย่างเทพ แต่สุวรรณนี่นานมาก โดนพี่กี้แย่งไปทีนึงด้วย น้ำตาไหล ฮ่าๆ  กดแพ้ไปไม่กี่แต้ม พริมอลที่ประทับใจที่สุดคือ  เซฟิรอธ  เพราะตกตลอง ....   แบบไม่น่าให้อภัย

★ ไม่ได้ทำเควส Hildy ของแพทช์นี้เลย   ..... ซะงั้น  

★ ไม่ได้อัพเกียร์คราฟเท่าไหร่เลย ตามยถากรรมมากๆ แพทช์นี้ ★ Mini Cacpot เคยถูก 10000 ติดกันสามใบ  ในขณะที่ jumbo cacpot ได้อย่างมากรางวัลที่3

★ เทียบกับ 2.0 เป็นแพทช์ที่เรียกว่าค่อนข้าง  "พึ่งตัวเอง" สูงมาก 2.0 เรายังอยู่ FC MTR ทำอะไรก็แบบ เป็นสไตล์ปุเลงๆ   รอเพื่อนมากันครบแล้วลากๆ กันไป   แต่พอ 3.0  ประมาณเกือบกลางๆแพทช์ก็ย้ายไปอยู่ IF

แล้วก็อยู่มาจนทุกวันนี้ บรรยากาศที่นี่จะเป็นใครอยากทำอะไรก็ทำ   ก็เลยกลายเป็นเราติดที่ อยากทำอะไรก็ทำ  ไม่ค่อยไปไหนกับใครเท่าไหร่ เป็น Stray cat ของจริง  ยิ่งหลังพอทุกคนเลิกเล่นกันไปหมด ยิ่งร้างเลยทีนี้ โอเคฉันจะทำตามใจตัวเอง.... ★ ตั้งแต่ย้ายมา IF ได้เจอคุณดาเลีย ก็เริ่มทำตัวเฝ้ามาร์เกทบอร์ด.....  เจริญรอยตามลัทธิทุนนิยม

★ เคยให้มาดามนกสิงร่างเป็นเดือนๆเพราะทำงานไม่ว่าง  จนได้ชื่อใหม่ว่า inaggy  เพราะไม่รู้ว่าเป็นอินะหรือคุณอิกกี้ที่มาออนกันแน่ ..... ใครถามนี่ตอบว่า "แกว้กกกกกกกกก" ให้หมด  งงดีแท้

★ นอกจากอินะกับเจ๊ช่าแล้วมีตัวละครงอก เพิ่มมาอีกสองคน คื่อ นนโนะ กับ  มิกะแต่ว่าเวลก็ยังไม่ไปไหน ไม่ได้อัพเลยสุดท้ายแล้วก็ขี้เกียจไป....  ถ้าเกิด 4.0 มีวาร์ปเควสได้จะพิจารณาเวลแล้ววาร์ป

★ ทำเควส Yokai Watch จนได้อาวุธครบทุกอัน ได้ผีเรืองแสงมาขี่  ฟาร์มเฟทเก็บเหรียญผีจนเกลียดหน้ามัน  คือความเหี้ยมันอยู่ที่จำนวนเหรียญที่ต้องฟาร์มนี่แหละ  พออาวุธอันท้ายๆก็ใช้เยอะขึ้น แถมต้องลุ้นดรอปอีก... ทุกวันนี้ก็สบถสาบานทุกครั้งที่เห็นหน้าโยไควอชตามแผนกของเล่นในห้าง ...   ตอนไปฮ่องกงไปคาเฟ่โยไค ก็ไปอัดตุ๊กตาจิบะเนี้ยนต๊าบๆๆๆๆ เลย    จริงๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่าบ้าพลังทำไปเพื่ออะไร เพื่ออีผีเรืองแสงเนี่ยเหรอ 

★ ลง Palace of the death ....  จบแค่ 50 ชั้น... นอกนั้นไปต่อได้ไม่ไกล  ... แต่ทำเควสจบเนื้อเรื่องละ ถือว่าเขย่าขวัญวันพุธก็แฮปปี้เอนดื้งในแบบของมัน   เอดด้าเธอไปผุดไปเกิดซะเถอะนะ

★ เปย์กู้ดส์เยอะมาก   เป็นครั้งแรกที่ยอมจ่ายตังดูสตีมแฟนเฟสด้วย 

★ นึกออะไรออกเดี๋ยวมาแปะต่อ  .....ความทรงจำเลือนลางไปแล้วจริงๆ  ความรู้สึกก่อนจะเข้า 4.0 ไม่เหมือนตอนที่จะเข้า 3.0 เลย อันนั้นตื่นเต้นมาก อันนี้เนือยมาก  อาจเพราะสภาพจิตใจ ร่างกาย และ  กองงาน 555 เอาเป็นว่าก็จะตั้งใจเล่นแบบรากหญ้าๆ ละกันนะ .... ★ ตั้งใจว่าจะเริ่มแพทช์ใหม่ที่ AST แล้วค่อยไปเล่น RDM  // มีแผนอยากย้ายบ้านไปชิโรกาเนะ แต่ต้องวิ่งควายให้ทัน....

ARCHIVE

SEARCH BY TAGS: 

No tags yet.

 FFXIV BLOGGER

bottom of page